Home » » Lẩu sườn mọc

Lẩu sườn mọc

Written By Tiệc Mạnh Hùng on Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019 | tháng 2 18, 2019

Lẩu sườn mọc
Giá : 395.000đ                                  

Lẩu kim chi sườn mọc, chua chua cay cay lại ấm nóng cho ngày đông gió lạnh.

Nguyên liệu:
Sườn thăn: 1kg
Kim chi Cải thảo, kim chỉ củ cải: 500g
Giò sống: 200g
Khoai tây: 2 củ, cà rốt: 1 củ
Đậu phụ: 5-7 bìa
Nấm kim: 1 gói
Nấm hương, mục nhĩ vài cái
Hành tỏi khô vài nhánh
Cà chua: 2 quả, hành hoa
Mì tôm hoặc mì gói Hàn Quốc ăn kèm
Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn vừa đủ.
Cách làm:
Sườn chặt miếng vừa ăn rửa sạch, đem trần sơ qua nước sôi với chút muối. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ cắt miếng to vừa ăn.
Hành khô và tỏi bóc vỏ băm nhỏ phi thơm với chút dầu rồi cho sườn vào xào săn thêm cà chua bổ cau thái miếng. Nêm 2 thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa bột canh rồi đổ nước lạnh vào ninh sườn trong thời gian 30phut. Tiếp theo cho khoai tây và cà rốt và và khoảng 200g kim chi nồi sườn ninh tiếp thêm 20 phút cho đến khi sườn và khoai tây, cà rốt chín bở không nát là được. Khi ninh nước dùng phải để nhiệt nhỏ, mở hé vung để nước dùng trong không đục có độ béo, màu sắc đẹp. Múc nước dùng lẩu kèm sườn, kim chi, khoai tây, cà rốt ra nồi lẩu để riêng.
Mục nhĩ và nấm hương ngâm nở với nước ấm băm nhỏ trộn đều với giò sống thêm 1/2 thìa cafe hạt tiêu và 1 thìa hạt nêm vào. Rồi vê thành những viên mọc nhỏ, thả vào nồi nước dùng lẩu đun sôi lại cho đến khi mọc nổi lên là được.
Nấm kim châm cắt bỏ gốc rửa sạch. Trang trí ra đĩa cùng với đậu phụ cắt nhỏ, kim chi cải thảo, kim chi củ cải, hành hoa cắt khúc, vài nhánh nấm hương, cà chua cắt miếng. Mì gói để ra đĩa riêng.
Khi dùng lẩu đun sôi trở lại nhúng nấm kim, kim chi cải thảo, vài miếng miếng đậu, nấm hương, hành xanh vào nồi nước dùng lẩu và thưởng thức khi còn nóng. Lẩu kim chi sườn có vị chua cay đặc trưng của kim chi, vị ngọt béo của sườn thăn ăn kèm mì gói Hàn Quốc chính hiệu sẽ tăng thêm khẩu vị cho món lẩu đặc biệt này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Đặt lẩu tại nhà hân hạnh là người đi tiên phong mang đến cho bạn dịch vụ ship lẩu tại nhà trên địa bàn Hà Nội. Ship lẩu tại nhà, miễn phí phục vụ bát đũa nồi bếp lẩu. Với kinh nghiệm 2 năm trong nghề, đặt lẩu tại nhà đã trở thành một thương hiệu uy tín đồng thời có được lượng khách tin tưởng lớn.

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Đặt lẩu:0988 653 111